Tin bệnh viện

Sở Y tế kiểm tra đánh giá chất lượng Bệnh viện năm 2018

Căn cứ thông tư 19/2013/TT-BYT ngày 12 tháng 7 năm 2013 của Bộ y tế v/v Hướng dẫn thực hiện quản lý chất lượng khám, chữa bệnh tại bệnh viện;

Căn cứ Quyết định số 6858/QĐ-BYT ngày 18 tháng 11 năm 2016 của Bộ y tế về việc ban hành Bộ tiêu chí đánh giá chất lượng bệnh viện Việt Nam phiên bản 2.0;

Thực hiện hướng dẫn số 1315 /KCB – QLCL và CĐT của Cục Quản lý Khám, chữa bệnh ngày 24 tháng 10 năm 2018 V/v Hướng dẫn kiểm tra, đánh giá chất lượng bệnh viện và khảo sát hài lòng người bệnh, nhân viên y tế năm 2018;

Ngày 26/11 vừa qua, Đoàn Sở Y Tế Thành phố, HCM đã đến tham quan và kiểm tra đánh giá cuối năm về tiêu chí cải tiến chất lượng Bệnh viện tại Bệnh viện Nhi Đồng Thành Phố. Bệnh viện được đánh giá tốt trong đợt kiểm tra cuối năm về 83 tiêu chí chất lượng bệnh viện của Bộ Y Tế.

Nhận định sơ khởi của ban kiểm tra và quý đồng nghiệp, Bệnh viện có nhiều bước tiến bộ, nổi bật với các dịch vụ tiện ích tốt, cơ sở vật chất khang trang, là niềm mơ ước của nhiều Bệnh viện.

Nội dung đánh giá theo 83 tiêu chí chất lượng bệnh viện phiên bản 2.0 do Bộ y tế ban hành năm 2016. Tổng số tiêu chí áp dụng đánh giá tại Bệnh viện: 79/83 Tiêu chí, kết quả đánh giá Bệnh viện đạt với số điểm 3.74

Tiêu chí về hoạt động chuyên môn và chất lượng đạt điểm khá tốt.
Các chương trình cải tiến chất lượng bệnh viện nổi bật gồm dịch vụ chăm sóc khách hàng, An toàn phẫu thuật, An toàn sử dụng thuốc, 5S khoa phòng, Phòng ngừa té ngã với những ưu điểm:

  • Giảm  tỷ lệ tử vong chung, số ngày điều trị trung bình…
  • Thực hiện tốt hoạt động đào tạo phát triển nhân lực ở các mảng: chuyên môn, an toàn người bệnh, giao tiếp, quản lý chất lượng, tổ chức thành công các hội nghị hội thảo quy mô toàn quốc và khu vực…
  • Ban hành Quy trình kỹ thuật điều dưỡng nhi khoa.

Áp lực dịch bệnh, chăm sóc toàn diện bệnh nhân, phát triển và duy trì cơ sở hạ tầng, hoàn thiện đào tạo nhân lực về tiêu chuẩn bằng cấp vẫn là những thách thức của bệnh viện thời gian qua. Bệnh viện đã không ngừng cải tạo cơ sở vật chất, nâng cao trình độ chuyên môn nhân sự, tăng cường các dịch vụ tiện ích… nhưng cần phải có thời gian dài hạn để thực hiện cải tiến.
Một số khía cạnh chất lượng bệnh viện được đánh giá cao là khả năng tiếp cận dịch vụ, an toàn người bệnh là trung tâm, hướng về nhân viên y tế, trình độ chuyên môn, kịp thời, tiện nghi, công bằng, hiệu quả.

Qua đó Bệnh viện Nhi Đồng Thành Phố chúng tôi luôn xây dựng và hoàn thiện để hướng đến mức 5: Chất lượng tốt để phục vụ người bệnh.

PHÒNG QUẢN LÝ CHẤT LƯỢNG
BỆNH VIỆN NHI ĐỒNG THÀNH PHỐ